Công ty CP TRUNG KIÊN là một trong những công ty bao bì hàng đầu ở Việt Nam. Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các loại bao bì nhựa:
+ Bao Jumbo trọng tải lớn (bao FIBC, bao container, bao tấn, big bag,...).
+ Bao dán đáy (bao ad-star).
+ Bao đựng xi măng ( loại KPK, PK, KP, PP,...)
+ In và ghép màng BOPP, bao BOPP.
+ Bao PP dệt các loại.
+ Bao bì mềm phức hợp cao cấp trên các chất liệu: BOPP, PET, PE, Nylon (PA), Cellophan, AL, MPET, CPP, MCPP, PE,.... phục vụ cho các ngành sản xuất: Chế biến thực phẩm, dược phẩm, hoá mỹ phẩm, thuốc BVTV, thức ăn thú cưng ...

Xem thêm...

Giới thiệu chung

Lịch sử phát triển của bao jumbo (FIBC)

Thứ hai - 22/05/2017 08:13
Bao jumbo – còn được biết đến qua các tên gọi bao FIBC, bao container, bao tấn... – là một loại bao chứa có kích thước lớn để chứa đựng, lưu trữ hay vận chuyển các sản phẩm dạng bột mịn, dạng miếng khối, dạng hạt hay dạng chất lỏng ...
Lịch sử phát triển của bao jumbo (FIBC)

Lịch sử ra đời.

        Bao jumbo (FIBC) thường được sản xuất từ manh dệt PP (Polypropylene), có tráng hoặc không (theo yêu cầu đơn hàng), và thường chịu tải trọng 1000 kg – 2000 kg trở lên. Mặc dù chưa xác định chính xác thời điểm bao jumbo bắt đầu được đưa vào sản xuất và sử dụng, nhưng chắc chắn chúng đã được sử dụng cho nhiều lĩnh vực từ những năm 40 của thế kỷ trước.
        Những chiếc bao jumbo đầu tiên được sản xuất từ nhựa PVC và thường được sử dụng trong ngành công nghiệp cao su để vận chuyển carbon đen. Vào những năm 60, với sự phát triển của nhựa PP và những cải tiến trong ngành dệt, những chiếc bao chứa tải trọng lớn đã được sản xuất – và ngày nay chúng được biết đến với tên gọi bao jumbo.
        Chúng đã nhanh chóng được các công ty dầu và hóa chất lựa chọn sử dụng để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dạng bột và hạt. Trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ giữa những năm 70, bao jumbo được sử dụng để vận chuyển một lượng rất lớn xi măng từ khắp các nước châu Âu đến Trung Đông để xây dựng các công trình lớn phục vụ cho việc mở rộng quy mô của các nước sản xuất dầu mỏ.

Tốc độ phát triển.

        Ngày nay, bao jumbo vận chuyển trung bình khoảng ¼ tỷ tấn sản phẩm mỗi năm và tiếp tục tăng lên theo từng năm. Chúng được sử dụng để xử lý, lưu trữ, vẫn chuyển các sản phẩm như xi măng, khoáng sản, hóa chất, phân bón, vôi, bột  mì hay thức ăn chăn nuôi. Bao jumbo đạt hiệu quả chi phí cao, dễ dàng tái chế cũng như tái sử dụng và là loại bao chứa lý tưởng cho hầu hết các sản phẩm dạng hạt, bột mịn, viên,...  Mỗi ngành công nghiệp đều có những nhu cầu về bao jumbo khác nhau và phù hợp với mục đích sử dụng của họ.
Cac nganh cong nghiep su dung bao jumbo - Trung Kien JSC

Bao jumbo thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp:

+ Thực phẩm.
+ Khai thác mỏ  & khoáng sản.
+ Hóa chất.
+ Phân bón.
+ Xây dựng.
+ Dược phẩm.
+ Nhựa, hạt nhựa.
+ Sợi thủy tinh.
+ Dầu mỏ & khí đốt...
        Nhìn chung, bao jumbo (FIBC) có hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật hay khối trụ. Tuy nhiên bao hình khối trụ có thể lưu trữ và vận chuyển được lượng sản phẩm ít hơn so với 2 loại còn lại ở cùng kích thước dài. Điều này cũng làm giảm lượng khí thải carbon và chi phí vận chuyển.
Công ty CP Trung Kiên chuyên sản xuất và cung cấp các loại bao & bao bì thực phẩm; bao jumbo (FIBC); bao xi măng; bao dán đáy Adstar; in & ghép màng BOPP; bao dệt PP. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay để được hỗ trợ và tư vấn đặt hàng.

Tác giả bài viết: Trung Kien

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://trungkien.com HOẶC http://trungkien.com.vn là vi phạm bản quyền.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DANH MỤC TIN TỨC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay1,561
  • Tháng hiện tại61,729
  • Tổng lượt truy cập11,299,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây